ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Cách Tối Ưu ADs Instagram

Discussion in 'Rao vặt tổng hợp' started by duongnvmmkt, Jun 11, 2024 at 10:58 AM.

  1. duongnvmmkt

    duongnvmmkt New Member

    I. Những nhân tố ảnh hưởng chi phí chạy quảng cáo Instagram
    Dưới đây là những yếu tố sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí của một chiến dịch quảng cáo mà các bạn sẽ cần phải cân nhắc.

    1. Điểm hiện thị của quảng cáo
    Yếu tố này đánh giá mức độ phù hợp của quảng cáo với khách hàng mục tiêu của bạn. Tất cả các quảng cáo đăng trên Instagram (hoặc Facebook) đều phải theo chính sách quảng cáo đã được thiết lập.

    [​IMG]
    Điểm hiển thị quảng cáo Instagram
    Lý thuyết đằng sau nguyên tắc này khá đơn giản. Instagram muốn cung cấp nội dung phù hợp cho người dùng của nó. Điều này bao gồm cả các nội dung tự nhiên và nội dung trả phí.

    Do đó, nền tảng này ưu tiên những quảng cáo có tính liên quan cao. Quảng cáo càng thích ứng với chính sách quảng cáo và tạo ra tiếng vọng với khách hàng thì họ càng giảm giá thầu cho bạn.

    2. Giá đấu thầu chạy quảng cáo Instagram
    Khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo, các bạn đều phải xác định mức đặt giá của mình. Số tiền đấu giá này sẽ được đưa vào cuộc cạnh tranh. Dựa trên các yếu tố khác nhau, thuật toán của Instagram sẽ xác định cách phân phối các quảng cáo đến người dùng trên nền tảng.

    [​IMG]
    Giá đấu thầu quảng cáo Instagram
    3. Mức độ cạnh tranh
    Khi bạn tiến hành xác định giá thầu cho chiến dịch, thuật toán Instagram sẽ tự so sánh mức giá thầu này với những mức giá thầu khác. Trường hợp mà đối thủ có giá thầu cao hơn kèm theo quảng cáo với mức độ tương ứng cao, thì có thể bạn sẽ cần điều chỉnh tăng ngân sách cho chiến dịch của mình.

    4. Sự khác biệt về ngành, thị trường
    Instagram đặt trọng tâm vào nội dung độc đáo và thật, do đó các doanh nghiệp B2B sẽ cần cân nhắc chi phí đầu tư đáng kể cho việc quảng cáo trên nền tảng này. Trái lại, việc quảng bá sản phẩm trên Instagram thường tiết kiệm chi phí hơn cho các doanh nghiệp hướng tới khách hàng B2C, đặc biệt là những doanh nghiệp bán sản phẩm vật lý.

    Tuy vậy, với sự gia tăng của cạnh tranh, chi phí cho quảng cáo có thể tăng đáng kể trong các ngành như du lịch và thời trang - các chủ đề được cộng đồng Instagram quan tâm nhiều nhất.


    5. Khách hàng mục tiêu
    Thông tin tệp khách hàng mà các bạn set up cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí chạy quảng cáo Instagram nên hãy chú ý tới các yếu tố nhân khẩu học như:

    • Sở thích.
    • Hành vi.
    • Vị trí địa lý.
    • Độ tuổi.
    • Giới tính.
    Hiện tại, lượng người dùng Instagram tại Việt Nam chủ yếu là nữ. Vì vậy các bạn nên nhắm tới đối tượng nữ giới để tối ưu được chi phí quảng cáo nhé.

    II. Cách tối ưu chi phí chạy quảng cáo Instagram
    Dựa vào những yếu tố ảnh hưởng tới chi phí chạy quảng cáo ở trên, chúng ta sẽ có những phương pháp sau để tối ưu chi phí chạy quảng cáo Instagram.

    1. Tối ưu nội dung và trang đích của quảng cáo
    Như đã nói ở trên, điểm đánh giá sự liên quan của quảng cáo là một yếu tố cực kì quan trọng để giảm thiểu chi phí quảng cáo của bạn.

    Hãy chắc chắn rằng hình ảnh và video của bạn có chất lượng tốt, thú vị, tạo sự tương tác và phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn. Chúng càng sáng tạo và phù hợp thì khả năng chuyển đổi ra đơn hàng của bạn sẽ càng cao.

    Xu hướng của người dùng hiện tại đang ưa chuộng video hơn hình ảnh, vì vậy để đảm bảo tỉ lệ tiếp cận cũng như giảm thiểu chi phí chạy quảng cáo Instagram, các bạn hãy cân nhắc sử dụng video ngắn thay cho hình ảnh nhé.

    2. Target tệp khách hàng phù hợp
    Nhiều người kinh doanh online thất bại trong việc tối ưu hóa chạy quảng cáo Instagram do họ không xác định đúng mục tiêu cho chiến dịch của mình. Một số doanh nghiệp thậm chí không hề có mục tiêu nào và chỉ chọn mục tiêu một cách tùy tiện. Điều này làm quảng cáo không được phân phối đến đúng người có nhu cầu mua hàng và khiến cho chiến dịch quảng cáo của bạn phải “đốt” nhiều tiền hơn mới tiếp cận được thêm khách hàng tiềm năng.

    [​IMG]
    Target đúng tệp khách hàng
    3. Chạy A/B Testing
    Nếu bạn triển khai một chiến dịch với cùng một hình ảnh quảng cáo cho tất cả các đối tượng, bạn sẽ làm giảm khả năng tối ưu hiệu quả của mình.

    Nếu bạn thực hiện một chiến dịch với hai quảng cáo khác nhau cho cùng một đối tượng, bạn có thể đánh giá xem quảng cáo nào hoạt động hiệu quả hơn và sau đó chọn sử dụng quảng cáo đó.

    Hãy theo dõi Insights trên Instagram. Tạo ra nhiều quảng cáo khác nhau tập trung vào một yếu tố cụ thể và tiến hành tối ưu hóa dựa trên thực tế thực hiện. Đây là phương pháp tốt nhất, nếu không muốn nói là bắt buộc, để giảm chi phí chạy quảng cáo Instagram của bạn. Các bạn có thể tham khảo hướng dẫn đến từ chính Instagram và Facebook về phương pháp này ở đây.

    [​IMG]
    A/B Testing
    4. Sử dụng dữ liệu có sẵn
    Phương pháp tối ưu để khởi chạy quảng cáo Instagram khi chưa có dữ liệu là lựa chọn “Điều chỉnh giá thầu tự động”. Lựa chọn này cho phép thuật toán của nền tảng có đủ thông tin để tối ưu hóa các chiến dịch trong tương lai.

    Khi bạn đã tích lũy đủ dữ liệu, chúng tôi khuyến nghị bạn nên điều chỉnh giá thầu một cách thủ công. Phương pháp này đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều nỗ lực hơn, nhưng việc tham gia chủ động như vậy sẽ mang lại kết quả tốt hơn trong dài hạn.

    5. Phân tích đối thủ cùng ngành bằng công cụ MKT Insta
    Phân tích đối thủ cạnh tranh là một trong những biện pháp tiết kiệm chi phí quảng cáo hiệu quả nhất. Bằng việc thu thập và phân tích các số liệu, bạn sẽ biết cách tăng cường tương tác với khách hàng và thực hiện chiến lược Instagram Marketing một cách hiệu quả.

    Có nhiều công cụ hỗ trợ phân tích đối thủ cạnh tranh trên thị trường, trong đó có MKT Insta, đây là một lựa chọn phổ biến. Sử dụng phần mềm này sẽ giúp bạn thu thập và tổng hợp dữ liệu khách hàng từ các đối thủ để tận dụng cho các chiến dịch quảng cáo Instagram của mình.

    [​IMG]
    Phân tích đối thủ bằng MKT Insta
    Kết luận
    Bài viết trên đây đã tổng hợp yếu tố ảnh hưởng tới chi phí chạy quảng cáo Instagram cũng như cách tối ưu chi phí cho những chiến dịch quảng cáo. Rất mong bài viết này đã giải đáp được những thắc mắc của các bạn về chạy quảng cáo Instagram. Chúc các bạn thành công
     

Share This Page