Ứng dụng máy cắt dây tia lửa điện trong gia công cơ khí

Discussion in 'Rao vặt tổng hợp' started by okusakijapan, May 9, 2023.

  1. okusakijapan

    okusakijapan Member

    Ứng dụng máy cắt dây tia lửa điện trong gia công cơ khí
    Dây cắt EDM
    những dây cắt thường chỉ sử dụng một lần, nhưng cũng với loại được dùng rộng rãi lần. Đối sở hữu gia công cắt dây, nguyên liệu làm điện cực bắt buộc với các tính chất sau:
    – Dẫn điện tốt
    – sở hữu nhiệt độ nóng chảy cao
    – với độ giãn dài cao
    – có tính dẫn nhiệt phải chăng
    Dựa vào thành phần của dây cắt người ta chia ra làm 2 loại là ko có lớp phủ (đơn thành phần) và có lớp phủ (đa thành phần). Dây cắt truyền thống dùng trong máy cắt dây EDM máy cắt dây EDM là một kim khí đơn thành phần như đồng đỏ, đồng thau và molipđen. Đồng đỏ được sử dụng đầu tiên vì nó có tính dẫn điện cao và dễ chế tác thành những dây có tuyến đường kính nhỏ. máy cắt dây cnc cũ Khoảng năm 1979 thì dây đồng đỏ được thay thế bằng đồng thau để cải thiện tốc độ gia công. Vì tác dụng làm cho nguội của kẽm và sự tạo thành ôxit kẽm có khuynh hướng giảm sự đứt dây.
    Loại dây sở hữu lớp phủ
    Đồng thau đã chứng minh độ tin cậy của nó cho thời kỳ máy cắt dây CNC vì nó dung hòa giữa độ bền/độ dai, độ dẫn nhiệt và công năng cho sục chất điện môi. ngoài ra, những dây cắt không có lớp phủ vẫn còn bị tránh bởi một sự dung hòa giữa các thuộc tính. các dây cắt với lớp phủ đã được dùng để thêm vào một số thuộc tính độc lập. những dây cắt sở hữu lớp phủ sở hữu độ bền kéo cao và độ thoát nhiệt cao trong quá trình gia công. Lớp phủ mang thể là kẽm, oxit kẽm, graphit, đồng đỏ mang lõi là đồng thau…
    Dây cắt phủ kẽm cải thiện đáng đề cập chức năng cho sục chất điện môi hơn dây đồng thau không phủ. 1 lớp phủ graphit làm nâng cao đột ngột công năng cho sục chất điện môi của molipđen bằng phương pháp sinh ra những khí CO, CO2. Graphit cũng sinh ra một tia lửa điện hot hơn cho phép đạt năng lượng cao hơn trong khe hở phóng điện, các lớp phủ thường dày trong khoảng năm – 10µm.
    [​IMG]
    Tìm hiểu về máy cắt dây – cấu tạo & nguyên lý hoạt động
    Máy cắt dây tia lửa điện là gì?
    Máy cắt dây EDM hay máy cắt dây (Wire-cut EDM hoặc Wire EDM) là 1 trong các loại máy gia công xung điện, trong đấy điện cực âm trên máy là một sợi dây kim loại có con đường kính trong khoảng 0,1 – 0,3mm. Đây là điểm khác biệt căn bản giữa máy cắt dây tia lửa điện và các máy gia công xung điện khác (gia công bằng điệc cực thỏi). Các bạn sở hữu thể Nhận định thêm qua bài viết Tìm hiểu về phương pháp gia công xung điện.
    Máy cắt dây EDM được vận dụng nhiều trong lĩnh vực cơ khí chuẩn xác, chế tác máy, sản xuất ô tô, xe máy, hàng không, điện tử, y tế… Trong vài chục 5 trở lại đây, máy cắt dây EDM đã được cải tiến sở hữu nhiều công nghệ nổi bật, giúp gia công chuẩn xác và chóng vánh hơn đa số. các máy cắt dây CNC mang tích hợp hệ thống máy tính điều khiển tự động được gọi là máy cắt dây tia lửa điện.
    áp dụng máy cắt dây tia lửa điện trong gia công cơ khí
    Máy cắt dây EDM (WEDM) sở hữu thể gia công đa dạng dạng bề mặt phức tạp mang độ chuẩn xác cao như:
    Gia công lỗ trong khuôn đột, khuôn ép kim loại…
    Gia công điện cực cho máy xung EDM
    sử dụng cắt các tuyến phố biên dạng phức tạp như biên dạng cam, biên dạng thân khai của bánh răng, biên dạng spline…
    Cắt những mặt ba chiều, như những bề mặt bánh răng nghiêng, cánh tuabin, khối dạng nón, khía cạnh xoắn ốc, parabol…
    bên cạnh đó máy cắt dây còn có thể gia công các vật liệu rất cứng như kim cương đa tinh thể (PCD), nitrit bo lập phương (CBN) và một số loại nguyên liệu composite sở hữu tính dẫn điện.
     

Share This Page