ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Theo mẹ, nám da sau sinh có tự hết không?

Discussion in 'Mẹ và Bé' started by nguyenlieu, Oct 26, 2024 at 12:39 AM.

  1. nguyenlieu

    nguyenlieu Member

    Phụ nữ sau khi sinh thường dễ xuất hiện các vết nám trên da. Điều này xuất phát từ việc cơ thể phụ nữ trải qua nhiều biến đổi về nội tiết tố trong quá trình mang thai và sinh đẻ, đây được xem là nguyên nhân chính gây nên tình trạng nám da. Vậy nám da sau sinh có tự hết không và làm thế nào để cải thiện tình trạng nám da sau sinh hiệu quả?
    Nguyên nhân gây nám da sau sinh
    Theo nghiên cứu, có tới hơn 50% phụ nữ bị nám da sau sinh và tình trạng này có thể theo họ suốt đời nếu không được điều trị phù hợp. Nguyên nhân gây nám da xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như:
    Thay đổi nội tiết tố: Nội tiết tốt trong cơ thể mẹ bầu thay đổi, hormone estrogen và progesterone tăng cao hình thành hắc sắc tố melanin gây nám da, vết rạn ở đùi, thâm đen ở nách, quầng vú..
    Lão hóa dẫn đến nám da sau sinh: Các bà me sinh nở sau 30 tuổi có nguy cơ bị nám da cao hơn và điều trị nám cần nhiều thời gian hơn là do làn da bị lão hóa, thiếu đàn hồi và làm gia tăng melanin gây nám da mãn tính.
    Do suy giảm sức đề kháng: Sức đề kháng của người mẹ bị suy giảm khiến cho các tác nhân gây hại dễ dàng xâm nhập, làn da dễ bị tổn thương, gây ra các vấn đề cho làn da trong đó có tình trạng nám da sau sinh.
    Căng thẳng, mệt mỏi gây nám da: Sau sinh các mẹ phải đối mặt với nhiều sự thay đổi trong cuộc sống, gây stress, khiến đôi mắt quầng đen, mất ngủ, chán ăn và làm cho làn da dễ bị nám sạm.
    Do yếu tố di truyền: Nếu trong gia đình có những người như mẹ, chị em gái bị nám da thì nguy cơ di truyền nám da cũng cao hơn so với bình thường.
    Không có thời gian chăm sóc da: Các mẹ không có thời gian chăm sóc da sau sinh, không che chắn khi đi ra ngoài như đội mũ, đeo khẩu trang, không thoa kem chống nắng sẽ khiến da dễ nám.
    Bị nám sau sinh có tự khỏi được không?
    Sau sinh cơ thể bị thay đổi nội tiết tố, gây ra sự dư thừa hormone estrogen là nguyên nhân chính gây nám da. Nồng độ estrogen tăng cao kích thích cơ thể sản xuất dư thừa melanin và làm tăng sắc tốt da. Theo các chuyên gia, khi nồng độ hormone trong cơ thể điều chỉnh trở lại về trạng thái cân bằng thì vết nám da của mẹ sẽ tự mờ dần sau vài tháng mà không cần điều trị. Tuy nhiên tùy vào cơ địa và chế độ chăm sóc, bảo vệ da của từng người mà thời gian làm mờ nám sạm của các mẹ sẽ khác nhau.
    Cách trị nám sau sinh hiệu quả từ thiên nhiên
    Sinh xong làm gì để hết tàn nhang? Có rất nhiều cách trị nám da sau sinh, dưới đây là một số bí quyết trị nám sau sinh tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên nhanh chóng, an toàn mà bạn có thể thử:
    Đắp mặt nạ chanh mật ong: Trong chanh có acid tự nhiên giúp tẩy nhẹ, làm mờ nám. Vitamin C trong chanh tươi cũng làm sáng da và tăng đề kháng cho làn da. Vitamin E trong mật ong giúp dưỡng ẩm, làm chậm quá trình lão hóa da, trị nám hiệu quả. Chỉ cần đắp mặt nạ chanh mật ong thường xuyên, các mẹ sẽ sớm sở hữu làn da trắng và hạn chế nám sạm.
    Mặt nạ khoai tây tươi: Dùng mặt nạ khoai tây giàu vitamin C giúp làm sáng da tự nhiên. Cách thực hiện là thái lát mỏng khoai tây đắp mặt khoảng 15 phút, rửa sạch lại mặt bằng nước là được.
    Giấm táo trị nám: Dùng khoảng 3 thìa giấm táo pha loãng với 3 thìa nước lọc, thoa lên da và để nguyên 15 phút trước khi rửa mặt sạch, mẹ sẽ thấy làn da được cải thiện rất tốt.
    Nám da sau sinh là hiện tượng khá phổ biến với các sản phụ, tuy nhiên lại khiến các mẹ tự ti về ngoại hình của mình. Để cải thiện làn da trắng hồng, mịn màng, mẹ nên kết hợp thực hiện chế độ dưỡng da bên ngoài với các loại mặt nạ tự nhiên cũng như chăm sóc da từ bên trong với một chế độ dinh dưỡng đủ chất, bổ sung các viên uống tăng cường vi chất như viên uống canxi và sắt cho mẹ sau sinh giúp cơ thể khỏe mạnh và có làn da đẹp.
    Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “Nám da sau sinh có tự hết không?” Các đốm nám nhẹ hay nặng có thể tự hết, nhưng còn tùy thuộc vào cơ địa, bệnh nền về da. Nếu trong thời kỳ mang thai, nuôi con, phụ nữ duy trì lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng và chủ động thiết lập biện pháp chăm sóc da an toàn, sẽ giảm thiểu tình trạng nám da. Chúc mẹ có làn da mịn màng trắng sáng!
     

Share This Page