ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Đẻ mổ ăn cá biển được không?

Discussion in 'Mẹ và Bé' started by nguyenlieu, Oct 10, 2024 at 12:17 AM.

  1. nguyenlieu

    nguyenlieu Member

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cá biển mang tới rất nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể. Tuy nhiên nhiều mẹ cũng thắc mắc mẹ sinh mổ ăn cá biển được không?

    Cá biển - Mẹ sau sinh mổ có ăn được không?

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ sau sinh kiêng ăn hoàn toàn cá biển là sai lầm. Mẹ không ăn cá biển đồng nghĩa với việc mẹ đã bỏ qua nguồn dinh dưỡng quý báu giúp hồi phục sức khỏe và hỗ trợ bé phát triển toàn diện.
    Cá biển có nhiều loại, trong đó có nhiều loại cá lành tính và có hàm lượng thủy ngân thấp, ít gây dị ứng mà vẫn dinh dưỡng, thích hợp để các mẹ bổ sung sau sinh như cá hồi, cá trích, cá hố, cá đổng, cá đục, cá mó… Chính vì thế, mẹ sau sinh hoàn toàn có thể ăn các loại cá biển lành tính, có hàm lượng thủy ngân thấp vào bữa ăn sau sinh để bồi bổ dinh dưỡng cho cơ thể mình nhé.

    Bao lâu sau sinh mổ thì ăn được cá biển?

    Thời điểm thích hợp nhất mà bác sĩ sản khoa khuyến cáo mẹ có thể ăn cá biển đó chính là ít nhất sau 2 – 3 tháng sinh mổ. Mẹ nên hạn chế ăn hải sản và cá biển trong những tháng đầu sau khi sinh mổ để bảo đảm vết thương được lành hẳn nhé.
    Tuy nhiên, mẹ lưu ý chỉ nên ăn từ 1 – 2 lần/ tuần và ăn với lượng nhỏ. Mẹ cũng nên chọn cá biển giàu dưỡng chất và tươi ngon để có thể bảo đảm an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

    Mẹ cho con bú cần chú ý gì khi ăn cá biển?

    Phụ nữ sau sinh mổ ăn cá biển được không? Đáp án là có. Tuy nhiên nếu muốn ăn cá biển thì mẹ bỉm cũng cần chú ý một số điều như sau để tốt cho sức khỏe cả mẹ và bé:
    Nên kiêng ăn cá biển trong những ngày, tháng đầu sau sinh bởi đây là đồ tanh, không nên ăn để vết mổ có thời gian hồi phục.
    Tránh ăn loại cá biển mà mẹ từng bị dị ứng trước đó hoặc là các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao như là cá nục, cá thu, cá ngừ, cá kiếm, cá mập…
    Tuyệt đối không ăn cá biển sống, gỏi bởi cá sống chứa nhiều ký sinh trùng, gây nguy hiểm cho sức khỏe mẹ và em bé. Nên nấu chín kỹ cá biển và chế biến thành nhiều món kho, chiên, nấu canh, hấp… là tốt nhất.
    Không nên ăn cá biển ôi, ươn bởi vì hàm lượng Histamine trong cá biển có thể gây độc, nôn ói, chóng mặt thậm chí là gây ngộ độc tử vong.
    Không nêm nếm cá biển quá mặn khi nấu bởi cá biển thường chứa một lượng iot nhất định.

    Ngoài ra, sau sinh mổ là thời điểm mà sản phụ cần được chăm sóc để có thể phục hồi sức khỏe. Bên cạnh việc ăn cá biển thì mẹ đừng quên chú ý chế độ dinh dưỡng khoa học, đủ chất. Với các vi chất thiết yếu như là sắt, canxi, DHA, … mẹ nên bổ sung đầy đủ ở cả chế độ ăn và viên uống để đảm bảo nhu cầu của cơ thể. Tuy nhiên, hãy xem rõ cách uống canxi và sắt cho mẹ sau sinh đúng chuẩn, dùng sản phẩm chính hãng, rõ nguồn gốc để mang lại hiệu quả bổ sung tối ưu.
    Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi sau sinh mổ ăn cá biển được không mẹ cần biết. Ngoài ra, mẹ nhớ bổ sung đa dạng các thực phẩm khác để cân đối dinh dưỡng nhằm có một sức khỏe tốt nhất để chăm sóc bé yêu nhé! Chúc các mẹ sau sinh sẽ luôn khỏe mạnh, có sức khỏe tốt để chăm em bé của mình ngày một phát triển toàn diện và khôn lớn nhé!
     

Share This Page