ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Tinh dầu hương hoa thủy tiên loại bỏ mùi khói thuốc, mang lại sự tươi mới:

Discussion in 'Nội thất - Đồ gia dụng' started by shopdancing123, Sep 20, 2024 at 1:21 PM.

  1. shopdancing123

    shopdancing123 New Member

    Nếu nguy cơ chết vì bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính ở người không hút thuốc là 1 thì nguy cơ này tăng lên 66 lần ở người nghiện nặng. Nguy cơ gây ung thư phổi tăng gấp 10 lần.

    Tỷ lệ tử vong do ung thư phổi ở nam giới có hút thuốc lá cao hơn gấp 22 lần so với người không hút thuốc lá. Nguy cơ ung thư thực quản tăng gấp 8-10 lần và nguy cơ ung thư thanh quản cao gấp 12 lần so với người không hút thuốc lá. Nguy cơ tai biến mạch máu não tăng gấp 2 - 4 lần. Nguy cơ mắc bệnh tim mạch gấp 2 - 3 lần.
    Hút th.uốc lá gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đối với người nghiện th.uốc lá trên 10 năm, nhiều bộ phận cơ thể đã bị ảnh hưởng nặng nề và rất khó phục hồi. Vậy nên, để việc cai th.uốc lá được thuận lợi cũng như tăng khả năng phục hồi sức khỏe, người thân nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho người cai thuố.c lá.

    Điểm đáng lưu ý, khả năng người hút thu.ốc lá thụ động khi sống và làm việc trong môi trường có nhiều khói thu.ốc cũng có khả năng giảm tuổi thọ.

    Rất dễ thấy da của những người hút thuốc thường bị sạm đi. Từ năm 1985, một cuộc nghiên cứu đã đưa ra thuật ngữ Khuôn mặt người hút thuốc, để miêu tả những chi tiết xuất hiện trên khuôn mặt, chẳng hạn như những nếp nhăn, sự hốc hác, hoặc làn da bị sạm,… gây ra bởi khói thuốc. Trong khói thuốc lá có chứa carbon monoxide, chúng thay thế ôxy trong da bạn, và nicotin làm giảm lượng máu lưu thông, khiến cho da bị khô và chuyển màu. Thuốc lá làm hao mòn các dưỡng chất và vitamin C cần thiết trong việc bảo vệ và tái tạo da.
    Theo điều tra, khi có 1 người hút th.uốc lá, khói .uốc sẽ kết hợp với các chất ô nhiễm trong nhà như ozne và axit nitơ tạo ra 11 loại hỗn hợp khói thu.ốc có nguy cơ gây ung thư cao bao gồm: butan, toluene, asen, chì, carbon monoxide, thậm chí poloni phóng xạ cao 210 và các chất gây ung thư khác.

    Người xưa có câu "cái răng, cái tóc là góc con người", điều này cho thấy ngoại hình được chú trọng ra sao trong xã hội. Thế nhưng, bằng cách hút thuốc lá, dù là hút chủ động hay bị động thì nhan sắc của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Không chỉ làn da, mái tóc mà ngay cả hàm răng cũng sẽ bị "xuống sắc" đến không tưởng. Cùng đọc thông tin dưới đây để biết việc hút thuốc lá hủy hoại vẻ ngoài của bạn thế nào!

    Các chuyên gia thống nhất rằng hút thuốc lá đẩy nhanh quá trình lão hoá. Bởi vậy những người hút thuốc thường trông già hơn 1-4 tuổi so với những người không hút. Thuốc lá ngăn cản sự cung cấp máu, làm da không đàn hồi tốt và khỏe mạnh.


    Một trong những hợp chất trong khói th.uốc. lá bám vào đồ vật được gọi là NNA có thể gây tổn thương ADN, tổn thương tế bào và tăng nguy cơ phát triển ung thư ở trẻ nhỏ. Không chỉ làm tăng nguy cơ ung thư, khói thu.ốc lá có thể gây ra các vấn đề sức khỏe khác, bao gồm cả bệnh hen suyễn và dị ứng. Điều đáng lưu tâm hơn nữa là mức độ độc hại sẽ tăng dần theo nồng độ khói tích tụ và rất khó kiểm soát.

    Không uống nước có caffein 4 giờ trước khi ngủ. Nên uống 1 ly sữa nóng hoặc 1 ly trà hoa cúc 30 phút trước khi ngủ, đây là một loại an thần tự nhiên. Mỗi ngày nên uống 8-12 ly nước lọc sẽ giúp thải độc tố cũng như nicotine ra khỏi cơ thể.


    Cụ thể, trong khói thu.ốc lá chứa hàm lượng chất độc nicotin rất cao, loại chất này đã được chứng minh là có khả năng kích thích và phá hủy thần kinh, cơ quan hô hấp và các bộ phận khác trong cơ thể. Ở những người bị viêm loét dạ dày tá tràng thì chất nicotin có trong khói thu.ốc lá khi được hít vào trong sẽ kích thích sản sinh nhiều chất cortisol - tác nhân gây viêm loét dạ dày tá tràng và làm tăng nguy cơ mắc bệnh nếu như người bệnh có nhiễm vi khuẩn HP.

    Khi hút thuốc, các chất độc hại tác động lên tế bào bề mặt của đường hô hấp gây nên tình trạng viêm mạn tính, phá hủy tổ chức, biến đổi tế bào dẫn đến các bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch, bệnh về đường hô hấp…
     

Share This Page